GIẢM CĂNG THẲNG HỌC TẬP CHO TRẺ

 Đăng bởi: Admin 27/02/2017

GIẢM CĂNG THẲNG HỌC TẬP CHO TRẺ

Một số nghiên cứu mới về tâm lý học đường cho thấy học sinh Việt Nam hiện nay đang có cuộc sống khá căng thẳng.

Nguyên nhân

Thủ phạm chính vẫn là phương pháp dạy học đã làm gia tăng áp lực cho việc học của học sinh. Như đã có lần đề cập, chỉ riêng việc bắt học trò học "văn mẫu" đã biến việc học thuộc lòng trở thành cực hình.

Nhà trường: Thủ phạm chính là phương pháp dạy

Mặc dù khoa học đã chứng minh trí não con người có thể nhớ lâu và dễ ghi nhớ nếu được tự mình hiểu rõ, được thực hành, nhưng cách dạy học phổ biến hiện nay là học sinh phải chấp nhận kiến thức sẵn có và học thuộc lòng để được đánh giá qua thi cử, kiểm tra. Nhiều người lâu nay vẫn cho rằng chương trình học của trẻ quá nặng, nội dung sách giáo khoa quá nhiều, nhưng thực ra không phải vậy. Trên thực tế nếu giải quyết hết các vấn đề trong chương trình thì không mất nhiều thời gian của học trò, mà phần lớn thời gian dành vào chuyện học thuộc lòng ở tất cả các môn và bài tập về nhà để nâng cao. Học sinh trường chuyên càng khốn khổ hơn với đủ thứ bài luyện tập nâng cao mà giáo viên ở lớp cho về nhà.

Ở Việt Nam, số lượng trẻ em trong độ tuổi học sinh mắc rối loạn lo âu và trầm cảm có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây.

Theo khảo sát của Tiến sĩ học Hoàng Cẩm Tú và cộng sự (2007) về sức khỏe tâm thần ở 1.727 học sinh THCS ở Hà Nội cho thấy có 25,76% tổng số học sinh có vấn đề về sức khỏe tâm thần, trong đó số học sinh có những vấn đề cảm xúc cao nhất – chiếm tới 29,7%, tỷ lệ nữ mắc nhiều hơn nam. Có 20,65% học sinh lớp 1 có lo âu học đường ở mức độ vừa, trong đó tình huống kiểm tra kiến thức ở lớp học là nguyên nhân lớn nhất. Bên cạnh đó, tỉ lệ trẻ em từ 6 – 16 tuổi có các bất thường về tình cảm là 16,29%, ở mức ranh giới là 11,59%.

Như vậy, thống kê chưa đầy đủ nêu trên đã cho thấy một xu hướng tương đối rõ rệt, đó là tỉ lệ học sinh có các vấn đề về cảm xúc ngày càng gia tăng và là loại rối nhiễu chiếm tỉ lệ cao nhất trong các vấn đề về sức khỏe tâm thần ở học sinh phổ thông.

Gia đình: Thủ phạm trực tiếp

Các bậc phụ huynh luôn miệng kêu ca về chương trình phổ thông quá tải nhưng họ khuyến khích con cái đi học mọi lúc mọi nơi. Chị H .(quận 1) tự hào kể về cậu con trai đang học lớp 5 của mình: học lớp 2 buổi tăng cường tiếng Anh tại một trường danh tiếng. Cháu ra về lúc 16 giờ 30 đến 17 giờ 30 phải đến Trung tâm Nguyễn Du học thêm nâng cao với lý do là chuẩn bị cho lớp 6 vào trường Công lập chất lượng cao học theo kịp bạn bè. Về đến nhà là 20 giờ 30, cậu bé có 30 phút để tắm rửa sau đó học bài gấp để ngủ sớm, mai còn đến lớp. Càng lớn thì áp lực của kỳ thi vào ĐH càng khủng khiếp hơn đối với học sinh lớp 11, 12. Phải vào được ĐH là mục tiêu mà tất cả các gia đình Việt Nam hướng đến, dần dà hình thành tâm lý: ai vào được ĐH là người chiến thắng, còn lại là những kẻ thất bại khiến bố mẹ càng kỳ vọng và gây sức ép cho con cái. Nhiều phụ huynh thường chỉ trích nền giáo dục bất cập, tràn lan dạy thêm học thêm... nhưng quên mất rằng mình đang góp sức đẩy con cái đến chỗ quá sức trong học tập. Chưa kể một tác động nguy hiểm cho lứa tuổi các em là bị la mắng vì điểm thấp kém hay xếp thứ hạng trong lớp thua bạn bè. Song nguy hiểm nhất là không phụ huynh nào chịu thừa nhận chính tác nhân của cách giáo dục gia đình là nguyên nhân gây khủng hoảng tâm lý và thậm chí dẫn đến vấn đề thần kinh của trẻ. Một bác sĩ ở bệnh viện tâm thần đã nhận xét: "Phác đồ điều trị đã khó, nhưng không khó bằng thái độ bất hợp tác của phụ huynh dù họ rất thương con".

Giảm áp lực học tập cho trẻ

Theo lời khuyên của các chuyên gia tâm lý học Việt Nam, bằng cách sử dụng sản phẩm bổ não Super Power PS-100 3 lần/ngày sẽ có tác dụng giúp kiến tạo nguồn năng lượng cho tế bào hoạt động, giúp duy trì tính linh động của màng tế bào thần kinh, tăng dẫn truyền xung động cải thiện nhận thức, hành vi và phản xạ thần kinh. Với thành phần phosphatidylserine được chiết xuất từ đậu nành có chứa trong Super Power PS-100 có tác dụng kích thích trí nhớ, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi và tạo sự hưng phấn, tập trung chú ý ở trẻ.

Những tác dụng khác của Super Power PS-100

  • Bệnh "rối loạn sự chú ý", hiếu động và quá khích ở trẻ em. Tăng sự tập trung trong học tập và làm việc hiệu quả ở những người chịu áp lực cao như học sinh, sinh viên ôn thi…..
  • Bệnh sa sút trí tuệ ở người già như Bệnh Alzheimer, Parkinson.
  • Bệnh trầm cảm và cải thiện tâm trạng, hồi phục nhân cách trong các bệnh tâm thần.
  • Phục hồi chức năng và bổ dưỡng não sau chấn thương não, tai biến mạch não, đột quỵ…..
  • Mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng, stress…
  • Chống lão hóa.
  • Tăng tốc độ phục hồi, ngăn ngừa đau nhức cơ bắp trong các hoạt động thể thao và viêm hậu phẫu.

Chi tiết có thể tham khảo thêm tại: http://binhnghiamst.com/vi/chi-tiet/san-pham/1-ho-tro-dieu-tri-nao/205-thuc-pham-chuc-nang-super-power-ps-100-tang-cuong-nhan-thuc-tang-cuong-tri-nho.mst

0978307072